ELYSIAN – Nơi thiên nhiên giao hoà nhịp sống

Những công trình của Gamuda Land ứng dụng thiết kế kiến trúc Biophilic thân thiện với môi trường
Những công trình của Gamuda Land ứng dụng thiết kế kiến trúc Biophilic thân thiện với môi trường

Tại thành phố Thủ Đức, nơi được quy hoạch trở thành trung tâm kinh tế tài chính mới của TP Hồ Chí Minh, có một dự án bất động sản xanh ấn tượng đang dần thành hình, mang theo những tâm huyết, hoài bão hướng đến sự phát triển bền vững của một chủ đầu tư trách nhiệm luôn cụ thể hoá đường lối quan tâm tới con người và cộng đồng bằng những công trình kiến trúc sinh thái tôn trọng thiên nhiên, môi trường.

 Thiết kế Biophilic: Chọn hành động vì cuộc sống xanh và những thế hệ tương lai

Mùa hè 2023 – nhiệt độ ngoài trời tại TPHCM liên tục chạm ngưỡng 40 độ C, lượng tiêu thụ điện trên toàn thành phố đã phá kỷ lục tới 4 lần trong vòng 1 tháng. Không riêng TPHCM, đó là thực trạng chung của các đô thị lớn trên thế giới khi đối diện với thách thức về biến đổi khí hậu.

Đứng trước trách nhiệm đóng góp cho sự phát triển của nhiều thế hệ, trên vai trò nhà kiến tạo đô thị, Gamuda Land đề ra cam kết mạnh mẽ trong cách thức phát triển các dự án bất động sản, tạo ra sự khác biệt và những giá trị lâu dài, đảm bảo vận hành kinh doanh theo định hướng bền vững bằng cách ứng phó với biến đổi khí hậu và thiết lập các giới hạn phát thải khí CO2 theo bản Kế hoạch Xanh Gamuda (Gamuda Green Plan – GGP) do Tập đoàn mẹ Gamuda Berhad thiết lập.

Những công trình của Gamuda Land ứng dụng thiết kế kiến trúc Biophilic thân thiện với môi trường
Những công trình của Gamuda Land ứng dụng thiết kế kiến trúc Biophilic thân thiện với môi trường

Để hiện thực hóa đường lối ấy, Gamuda Land đưa kiến trúc Biophilic – kiến trúc “ưa sinh học” trở thành “mã GEN” của mọi công trình mà Tập đoàn triển khai trên toàn cầu. Biophilic là phương thức thiết kế nhằm duy trì và nuôi dưỡng những liên kết bản nguyên sẵn có, đưa con người đến gần hơn với thiên nhiên. Trong bối cảnh đô thị hoá toàn cầu hiện nay, thiết kế Biophilic đóng vai trò ngày càng quan trọng nhờ những lợi ích to lớn tới đời sống tinh thần cư dân đô thị như giảm stress, nâng cao năng lực sáng tạo, cải thiện sức khỏe và hỗ trợ quá trình chữa lành tâm – thân.

Elysian – Dấu ấn kiến trúc Biophilic tại “phố Đông” Sài Gòn

Ngay khi vừa được công bố là sản phẩm tiếp theo trong bộ sưu tập hệ sinh thái xanh của Gamuda Land, khu phức hợp căn hộ cao cấp Elysian tọa lạc tại Tp. Thủ Đức đã nhanh chóng đón nhận sự quan tâm lớn và tạo hiệu ứng lan toả cho thị trường BĐS khu vực phía Nam.

Có tổng diện tích 3 ha, Elysian được quy hoạch tổng cộng 1.406 sản phẩm, bao gồm 1.398 căn hộ đa dạng chủng loại từ 1 đến 3 phòng ngủ, penthouse, và 8 căn shophouse. Dấu ấn Biophilic được thể hiện rõ nét qua từng chi tiết thiết kế của Elysian, từ kiến trúc toà nhà đến sắp đặt từng không gian tiện ích, tạo nên một giao diện độc đáo và trải nghiệm sống tươi mới. Dự án dành tới 51% diện tích để phát triển cảnh quan, hệ thống tiện ích và đường nội khu.

Cách sắp đặt thiết kế của Elysian tối ưu hoá trải nghiệm thiên nhiên trong từng nhịp sống, thông qua việc tận dụng các tiếp xúc trực tiếp cũng như gián tiếp với các bề mặt và chất liệu từ tự nhiên, từ đó giúp con người kết nối với thiên nhiên không chỉ qua thị giác mà còn qua xúc giác, thính giác, vị giác và khứu giác.

Dựa trên tâm lý của con người luôn tìm thấy cảm giác bình yên khi tiếp xúc với những điều gợi nhắc sự thân quen, dự án tối ưu các “điểm chạm” lấy cảm hứng từ tự nhiên và văn hoá bản địa: hồ bơi có thiết kế màn mưa rơi, lối đi bộ với điểm nhấn mặt nước mô phỏng cơn mưa rào đặc trưng của một thành phố miền nhiệt đới, điểm ghế thư giãn dưới tán cây lấp loáng bóng nắng mùa hè; nông trại xanh phát triển từ thói quen trồng rau và tâm lý yêu thích thực phẩm nơi vườn nhà của người Việt. Càng lên cao, tính riêng tư và gắn kết với thiên nhiên càng được nâng cao lên một bậc với các khu vườn tầng không – “Pocket Sky Garden” len lỏi giữa các tầng nhà. Tầng penthouse – “Sky Villa” và khu vườn tầng thượng – “Sky Garden” đem đến trải nghiệm và góc nhìn panorama toàn cảnh thành phố.

Kiến trúc của Elysian được truyền cảm hứng từ khu rừng nhiều tầng tán với một bố cục quy hoạch lớp lang, khoa học, có khả năng vun bồi nguồn sức sống đa dạng và nuôi dưỡng hệ sinh thái thực vật phong phú. Kỹ thuật trồng cây Miyawaki từ Nhật Bản được ứng dụng với cơ chế chủ đạo là trồng các cây con gần nhau để kích thích cây phát triển gấp 10 lần trong diện tích nhỏ giúp tăng tỷ lệ sống và sinh trưởng mạnh của hệ thực vật trong sự tương trợ lẫn nhau. Hàng ngàn cây xanh thuộc 44 loài thực vật bản địa có khả năng thích nghi tốt với môi trường và thổ nhưỡng của khu vực Nam bộ được phân tầng từ mặt đất cho tới những khu vườn tầng không và được đan cài thành tiểu cảnh trong các không gian cộng đồng. Sự bài trí này gia tăng mật độ xanh đồng đều cho toàn dự án, đồng thời mang sắc xanh dịu dàng, hương thơm thoang thoảng, nguồn oxy tươi sạch và năng lượng chữa lành kỳ diệu của thiên nhiên đồng hành cùng cư dân trong mọi khoảnh khắc sống.

Sự phát triển đa dạng sinh học tại Elysian cũng đóng góp trong việc cải thiện chất lượng sống đô thị của cư dân trước những ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu. Những bề mặt thấm nước giúp hấp thụ nước mưa và giảm tốc độ nước chảy tràn, giảm ngập lụt. Đặc biệt, những “kết cấu xanh” từ thực vật như hàng rào mềm, bức tường hay mái hiên xanh tạo ra diện tích bóng râm rộng lớn, kết hợp giữa tính thẩm mỹ và công dụng chống nắng, giảm nhiệt cho công trình.

Bước vào Elysian, từng thước không gian được thiết kế tinh tế, rộng rãi, thông thoáng, hài hòa cùng hơn 40 tiện ích nội khu hiện đại, thỏa mãn cho mọi nhu cầu thường nhật của mọi lứa tuổi từ học tập, làm việc; luyện tập thể thao đến vui chơi thư giãn, giao lưu gắn kết cộng đồng.

Con trẻ thoả sức sáng tạo trong các không gian vui chơi và học tập mở tại khu sân chơi trẻ em, hồ bơi cho trẻ, không gian lớp học ngoài trời, sinh hoạt dã ngoại. Những người trưởng thành dễ dàng tiếp cận và thoả sức tập luyện thể thao tại sàn tập thể thao đa năng, sân bóng rổ, đường chạy bộ trên không dài 245m mỗi bên toà nhà, sân tập golf mini, sân yoga, và đặc biệt là tận hưởng tiện ích nổi bật – cụm hồ bơi đạt tiêu chuẩn Olympic với độ dài 50m, bể jacuzzi, thác nước màn mưa có tổng diện tích mặt nước 1.190m2. Tại Elysian, bất cứ nơi đâu cư dân cũng được khuyến khích vận đồng nhiều hơn, mở lòng hơn, trong sự di chuyển và kết nối sâu sắc với thiên nhiên.

Đặc tính mở cũng được chú trọng ngay trong chính căn hộ, vì vậy các căn hộ của Elysian đều ưu tiên những ô cửa sổ lớn và ban công đa chức năng đón nắng gió ngập tràn, giúp luồng không khí tự nhiên len lỏi khắp không gian sống.

Thiết kế Lanai độc đáo tạo không gian mở cho căn hộ và tăng trải nghiệm sống cho cư dân
Thiết kế Lanai độc đáo tạo không gian mở cho căn hộ và tăng trải nghiệm sống cho cư dân

Đặc biệt, Elysian còn được áp dụng thiết kế Lanai vào những căn hộ phiên bản giới hạn. Căn hộ có Lanai được ví như sở hữu “phòng khách thứ hai” với khoảng không gian ngoài trời rộng 1m8 ấn tượng có mái che cùng thiết kế lam trượt để cư dân thỏa sức thư giãn và tận hưởng những trải nghiệm sống thi vị trong không gian mở.

Tinh thần của Elysian là mở ra không gian sống mà cư dân có thể cảm nhận sự kết nối bản năng với thiên nhiên và cộng đồng thông qua những điểm chạm đa giác quan. Từ đó, trong mọi khoảnh khắc, cư dân đều được đón nhận những “món quà” kỳ diệu của cuộc sống: sự song hành, đồng điệu, yêu thương.

Khi chúng ta cùng gieo trồng, chúng ta cùng hưởng bóng mát. Có thể thấy một bức tranh tươi sáng màu xanh sẽ được hiện thực hóa tại Elysian. Đó là nơi mỗi cư dân được hưởng trọn vẹn đời sống hữu cơ, an lành nhờ tận hưởng từng phút giây vui sống tại không gian giàu tính kết nối. Đó là một Elysian mang “hồn cốt” Biophilic sẽ vươn lên trong sự hài hòa với môi trường, và điều chỉnh “nhịp thở” cho thị trường bất động sản khu vực phía Đông TPHCM – một “nhịp thở” bình tĩnh, hồi phục và chữa lành. Vì một tương lai phát triển bền vững tại nơi đây!

Tìm hiểu thêm về dự án Elysian:

Hotline: 0903340888

Website: Elysian; Facebook: Elysian fanpage

Tìm hiểu về dự án của Gamuda Land tại Việt Nam: https://gamudaland.com.vn/