The Flan quận 11 – từ quán lề đường đến điểm bánh flan ngon được yêu thích ở Sài Gòn

The Flan Quận 11, TP. HCM nổi tiếng với menu phong phú về các món tráng miệng như flan, panna cotta, và cream brulee, đã trở thành một điểm đến yêu thích của giới trẻ, đặc biệt là học sinh, sinh viên. Quán nằm tại 347/22 Minh Phụng, P.2, Quận 11, từ một gian hàng nhỏ trong hẻm, giờ đây đã trở thành một điểm tụ họp ưa thích của nhiều người.

Bắt đầu thu hút sự chú ý vì bán món “sang chảnh” với giá sinh viên

The Flan bắt đầu mở từ 2019, ban đầu chị chủ – Trần Thùy Vi và chồng chỉ bán ở trên một xe đẩy nhỏ nằm ngay hẻm Minh Phụng. Lúc đó quán mới mở không có nhiều người biết đến nên ít khách. Mặc dù bán trước trường mầm non, nhưng hai vợ chồng cho biết lấy lòng phụ huynh không hề dễ. “Họ nghĩ đồ ăn bán trước trường là không an toàn vệ sinh thực phẩm”. Tuy nhiên, các bé ăn lần đầu thấy ngon nên đòi ăn nữa. Phụ huynh và giáo viên cũng bắt đầu ăn và họ thấy ngon. Dần dần thì quán có lượng khách ổn định hơn và thu hút nhiều người tới ăn hơn. Điều đặc biệt, quán có món Cream Brulee – món ăn tráng miệng của Pháp thường chỉ thấy trong nhà hàng. Nhưng ở đây chỉ bán với giá hơn 20k, nên gợi được sự tò mò của nhiều người tới quán. 

Món Cream Brulee đầy “thu hút” của quán
Món Cream Brulee đầy “thu hút” của quán

Người ăn bắt đầu đăng review của quán lên mạng xã hội và nhận được những phản hồi tích cực. Những bài viết ở đó trở nên viral, anh chị càng được nhiều người biết tới. “Lúc đó chỉ có chồng chị làm và chị bán à. Tưởng đâu bán một ngày được hơn 100 cái thôi, nhưng khi đó 5h chiều là hết hàng rồi. Lúc đó anh chị phải thức đêm mấy ngày để làm nhiều hơn”. chị Vi chia sẻ. 

Những bài review gây sốt cộng đồng mạng của The Flan
Những bài review gây sốt cộng đồng mạng của The Flan

The Flan lao đao vì thời điểm dịch bệnh 

Tháng 12/2022, vợ chồng chị Vi thuê được mặt bằng mở rộng bên cạnh. Quán vẫn được rất nhiều bạn trẻ biết đến. Họ review rầm rộ trên các group nhờ giá cả phải chăng cùng chất lượng cao. Sau đó một năm, anh chị có mở thêm hai chi nhánh mới ở Tân Phú và quận 7.  

Tuy nhiên dịch bệnh bất ngờ ập tới. “ Lúc đầu, chỉ thị người ta không cho bán, bắt đóng cửa hết, bán là bị phạt 10 mấy triệu, chặn hàng rào hết. Lúc đó hai anh chị cũng nản lắm nhưng vẫn ráng nghĩ tích cực thôi. Vì tiền thuê mặt bằng không chi trả nổi nên phải đóng cửa hai chi nhánh mới. Được một thời gian sau, người ta cho phép bán mang về. Rồi anh chị bán trên các app, facebook, duy trì được lượng khách lai rai từ đó” – vợ chồng chị Vi tâm sự. 

Xe bán hàng thân thuộc của vợ chồng chị Vi
Xe bán hàng thân thuộc của vợ chồng chị Vi

Luôn làm vì cái tâm – chọn lựa nguyên liệu kĩ càng, chất lượng, giá cả sinh viên

Chủ The Flan chỉ dùng sữa nhập khẩu, nguyên kem, độ béo cao để cho bánh ngon, đúng chuẩn vị. Chi phí tuy cao nhưng vợ chồng chị Vi luôn chú trọng chất lượng, sức khỏe người tiêu dùng. Chị cho biết việc bảo quản bánh flan hay panna cotta không hề dễ. Do đó, chị luôn chú trọng khâu bảo quản để đảm bảo chất lượng bánh.

Menu của The Flan rất đa dạng chỉ với giá sinh viên dao động từ 9k đến 30k. Quán có flan, panna cotta với đầy đủ hương vị như truyền thống dừa, cafe, socola, matcha,… Điều đặc biệt hơn là flan của quán có nguyên cục phô mai “to bự” bên trong để cho người ăn cảm thấy “đã”. Bên cạnh đó quán còn có các món ăn vặt như sữa chua dẻo, đồ chiên, trứng lòng đào, bánh cookies, biscotti,…

Menu đa dạng, hấp dẫn của The Flan
Menu đa dạng, hấp dẫn của The Flan

Khách hàng chủ yếu của quán là bạn trẻ, học sinh, sinh viên, ngoài ra còn có người lớn nữa. Chị kể thêm “Có một bà lớn tuổi rồi, cuối tuần hay dẫn cả gia đình mười mấy người đi sang đây ăn. Có mấy cặp đôi đi ăn không biết giận gì á, không nói chuyện với nhau, nhưng mà order bánh flan ăn xong hết rồi đi về lại nắm tay, huề liền” chị cười. 

Sắp tới The Flan dự định mở thêm chi nhánh mới cũng như bán thêm đồ ăn sáng như cơm văn phòng, món người Hoa như há cảo, bún, bánh cuốn,…. Giờ đây, vợ chồng chị Vi đang học qua trường nấu ăn kĩ càng, rèn luyện tay nghề cho những dự định tiếp theo.   

Quán The Flan

Địa chỉ: 347/22 Minh Phụng, Phường 2, Quận 11, Hồ Chí Minh

Số điện thoại: 037 702 0488

Fanpage: The Flan

Website: Theflan.vn

Nguyễn Lý