Thủ khoa tốt nghiệp tại Cơ sở II Trường ĐH Ngoại thương: Những tấm gương “Khác biệt để dẫn đầu”

PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Chủ tịch Hội đồng trường trao giấy khen cho tân thủ khoa Nguyễn Phan Nhật Đan.

Lễ trao bằng tốt nghiệp tháng 9/2024 của Cơ sở II diễn ra trong không khí sôi động, đầy cảm xúc với phần phát biểu sáng tạo, rạng ngời khí chất Ngoại thương của các tân thủ khoa K59.

Nguyễn Phan Nhật Đan – Thủ khoa Chương trình Chất lượng cao chuyên ngành Kinh tế đối ngoại. 

Bên cạnh đó, cô bạn thủ khoa đa tài này còn đạt nhiều danh hiệu ấn tượng khác như: Sinh viên 5 tốt cấp Trường năm 2020-2021, Mentor tại Mentor – Mentee Program 2023 do BEC Cơ sở II tổ chức, Mentor tại chương trình “Heroes and zeros” do Đội Công tác Xã hội Cơ sở II tổ chức, Ambassador của Chuỗi sự kiện Định hướng Tân sinh viên 2023 do UniConnect tổ chức. Với sự nỗ lực không ngừng trong học tập và rèn luyện, có thể khẳng định Nguyễn Phan Nhật Đan là một thủ khoa tài năng với tinh thần quyết tâm và lòng kiên trì chinh phục tri thức. 

Chia sẻ tại Lễ tốt nghiệp, Nhật Đan bày tỏ hy vọng về một hành trình mới đầy hứa hẹn của bản thân: “Bốn năm dưới mái trường Ngoại Thương đã cho em những cung bậc cảm xúc khác nhau cùng với những trải nghiệm thú vị. Dù cho đối mặt với thử thách gì ở tương lai, em tin rằng quãng đường đại học vẫn sẽ là hành trang để em bước tiếp trên con đường phía trước.”

Đoàn Nữ Nhật Quyên – Thủ khoa Chương trình Định hướng nghề nghiệp quốc tế chuyên ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng.

PGS, TS Lê Thị Thu Thủy – Chủ tịch Hội đồng trường trao giấy khen cho tân thủ khoa Đoàn Nữ Nhật Quyên.

Bốn năm dưới mái trường Đại học Ngoại thương như một giấc mơ không tưởng và giờ đây cũng đã đến lúc chúng em trưởng thành để bước sang một hành trình mới của cuộc đời. Em tin rằng những bài học, những kiến thức và kĩ năng có được tại mái nhà Cơ sở II sẽ là hành trang quý báu nhất để tụi em vững bước chinh phục mọi khó khăn, thử thách trên hành trình ấy. Cảm ơn Ngoại thương vì bốn năm thanh xuân rực rỡ, cảm ơn Ngoại thương vì bốn năm đầy kỉ niệm thân thương.” – Đó là những chia sẻ đầy xúc động về hành trình tại Cơ sở II của Nhật Quyên tại Lễ Tốt nghiệp. 

Với GPA 3.92/4.0, sinh viên Đoàn Nữ Nhật Quyên đã xuất sắc dẫn đầu chuyên ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng trong đợt tốt nghiệp tháng 9/2024. Trong suốt quá trình học tập, Nhật Quyên còn “bỏ túi” nhiều giải thưởng và học bổng lớn, tiêu biểu có: Giải Nhất cuộc thi Sinh viên Nghiên cứu khoa học Trường ĐH Ngoại thương năm 2024 cấp cơ sở, học bổng khuyến khích học tập của Cơ sở II trong 6 học kì liên tiếp, học bổng Valoma 2022 cho sinh viên có thành tích học tập xuất sắc, học bổng Amcham lần thứ 22, học bổng KIS cho sinh viên có thành tích học tập xuất sắc. Đồng thời cô bạn cũng vô cùng năng nổ trong các phong trào, cuộc thi sinh viên như: Đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt và Thanh niên tiên tiến, Quán quân cuộc thi The Supply Chain Race 2022, Quý quân cuộc thi Logichain 2023, Quý quân cuộc thi RMIT Business Analyst Competition 2022, Quý quân cuộc thi Futurewards season 2, Top 8 Doanh nhân tập sự 2023 ngành Supply Chain, Top 8 ứng viên tài năng 2023 ngành Supply Chain, Project Leader cuộc thi SCMission 2022.

Với thành tích ấn tượng, Nhật Quyên đã nhận được lời mời làm việc từ nhiều công ty danh tiếng ngay khi còn ngồi trên ghế giảng đường. Hiện bạn đang công tác tại Unilever Vietnam – một trong những tập đoàn đa quốc gia hàng đầu thế giới. 

Nguyễn Nhật Tân – Thủ khoa Chương trình chất lượng cao chuyên ngành Quản trị kinh doanh quốc tế. 

PGS, TS Phạm Thu Hương – Phó Hiệu trưởng Nhà trường trao giấy khen cho tân thủ khoa Nguyễn Nhật Tân.

Bên cạnh danh hiệu Thủ khoa chuyên ngành Quản trị kinh doanh quốc tế với GPA 3.88/4.0, Nhật Tân còn xuất sắc đạt được những thành tích hết sức đáng nể, trong đó có thể kể đến: 5 lần liên tiếp đạt Học bổng Khuyến khích học tập từ nhà trường, học bổng AmCham lần thứ 22 năm 2023 do Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam trao tặng, Top 4 Chung kết cuộc thi Doanh nhân tập sự Warm-up 2023, được tổ chức bởi CLB AC, Top 4 Chung kết cuộc thi giải quyết tình huống kinh doanh Unilever Future Leader League 2022, Quý quân cuộc thi giải quyết tình huống kinh doanh Shopee Ultimate Case Challenge 2022, Quán quân cuộc thi Tiếng Anh Thương mại E-CON 2022 được tổ chức bởi CLB Kinh doanh và Tiếng Anh, Giải Ba Vòng Sơ khảo cuộc thi Sinh viên Nghiên cứu khoa học Cơ sở II năm 2022, Quý quân cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp Youpreneur Launchpad 2021 được tổ chức bởi Cộng đồng Khởi nghiệp trẻ, Top 10 cấp trường cuộc thi Học sinh, sinh viên với Ý tưởng khởi nghiệp 2021 được tổ chức bởi Bộ Giáo dục & Đào tạo.

 Không chỉ nổi bật trong học tập, Nhật Tân còn có khả năng ca hát cực “đỉnh”. Cậu bạn tài năng này vừa là thành viên của Đội Tuyên truyền Ca khúc Cách mạng vừa tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện như Chiến sĩ tình nguyện chương trình Xuân Chiến sĩ – Xuân Tình nguyện 2022, Danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cấp trường 2021 – 2022, Danh hiệu Sinh viên năm tốt cấp trường 2021 – 2022, Fellow tại tổ chức phi lợi nhuận Sponsors for Educational Opportunity – Vietnam (SEO-V)

Thay mặt các tân cử nhân K59, Nhật Tân chia sẻ: “Có thể nói bốn năm dưới mái trường Ngoại thương là hành trình chinh phục tri thức và khẳng định bản thân với vô vàn những kỷ niệm. Em xin chân thành cảm ơn nhà trường đã tôi rèn một thế hệ trẻ đầy bản lĩnh, nhiệt huyết, hết mình vì mục tiêu đặt ra. Hy vọng rằng trên chặng đường kế tiếp dẫu lắm gian nan, chúng em vẫn sẽ lan toả sắc Thương trong mọi công việc mình làm, ở mọi mảnh đất mình đặt chân đến và đến mọi người mình gặp gỡ nhằm góp phần phụng sự xã hội”.  

Trần Huỳnh Phương Linh – Thủ khoa Chương trình Chất lượng cao chuyên ngành Ngân hàng và Tài chính quốc tế.

Hình ảnh tân thủ khoa Trần Huỳnh Phương Linh và gia đình tại Lễ trao bằng Tốt nghiệp.

Trần Huỳnh Phương Linh, thủ khoa Chương trình Chất lượng cao chuyên ngành Ngân hàng và Tài chính quốc tế với số điểm 3.78/4.0, không chỉ ghi dấu bởi điểm số ấn tượng mà còn bởi những thành tích vô cùng đáng tự hào.

Trước tiên có thể kể đến những thành tích cá nhân trong học thuật, Phương Linh đã xuất sắc đạt được học bổng khuyến khích học tập 6/8 học kỳ. Cô bạn thủ khoa còn đạt danh hiệu Third-runner up cuộc thi RMIT Research Challenge 2023 và Top 30 RMIT Business Analyst Champion 2022. Đồng thời, với những cố gắng không ngừng nghỉ, Phương Linh đã đạt danh hiệu Sinh viên 5 Tốt cấp Chi Hội năm học 2020 – 2021. 

Chia sẻ về bí quyết học tập của bản thân, Phương Linh cho biết trong giờ học bạn luôn tập trung nghe giảng và ghi chép lại các nội dung quan trọng hoặc các nội dung mở rộng bên ngoài giáo trình và slide bài giảng của giảng viên. Việc ghi chú rõ ràng giúp bạn phân loại, xử lý và tổng hợp thông tin mình đang học. Bên cạnh đó, bạn cũng thường chia nhỏ các nội dung cần học thành các chủ đề cố định. Việc chia nhỏ nội dung này giúp Phương Linh lên kế hoạch, cân bằng thời gian học tập và nghỉ ngơi để có thể tiếp thu tốt nhất.

Khép lại hành trình bốn năm tại Lễ Tốt nghiệp đầy cảm xúc, Phương Linh gửi lời tri ân: “Cảm ơn gia đình, thầy cô đã đồng hành cùng em trong khoảng thời gian bốn năm qua tại mái trường Ngoại Thương. Những bài học, trải nghiệm và những người bạn em có được đều đã, đang, và sẽ là hành trang quý giá để em viết tiếp hành trình mới cho bản thân mình”.

Chúc mừng các tân thủ khoa K59 với những thành tích xuất sắc mà các bạn đã đạt được. Với tri thức và sự đam mê, chúng ta hãy cùng chúc các tân thủ khoa và các tân cử nhân Cơ sở II sẽ tiếp nối giá trị và sứ mạng của Trường Đại học Ngoại thương: “Phụng sự xã hội bằng sự xuất sắc trong giáo dục, sáng tạo và chuyển giao tri thức”.